BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ HÀ NỘI

HANOI METROPOLITAN RAILWAY MANAGEMENT BOARD

Tuyến số 2A: kéo dài đi Xuân Mai

Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT 2A đoạn kéo dài đi Xuân Mai là một phần trong kế hoạch xây dựng mạng vận tải công cộng khối lượng lớn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo các quyết định số 1259/QĐ-TTg và số 519/QĐ-TTg, nhằm xây dựng một hệ thống vận chuyển đa phương thức để đạt đến giải pháp vận tải ổn định và phát triển bền vững.

Khi dự án hình thành có thể đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người dân; tăng cường năng lực cho hạ tầng giao thông; việc đi lại của người dân được thuận lợi khi di chuyển theo hướng xuyên tâm Tây - Nam,nối liền với Tuyến ĐSĐT số 2A: Cát Linh – Hà Đông, giảm những tổn thất về thời gian và kinh tế cho xã hội; tăng cường hiệu quả khai thác của tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông và các đường sắt đô thị đang được xây dựng (tuyến số 2.1, tuyến số 3.1); thúc đẩy sự phát triển của Thành phố để hướng tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành một thành phố văn minh, hiện đại và phát triển.

Đồng thời, hiệu quả của dự án sẽ tác động tới việc giảm thiểu tai nạn và ách tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phù hợp với mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa để phát triển bền vững.

Chiều dài tuyến: khoảng 20 km với hướng tuyến: Yên Nghĩa – QL6 – Xuân Mai. Tuyến đi qua địa bàn quận Hà Đông và huyện Chương Mỹ thuộc Thành phố Hà Nội. Toàn bộ tuyến đi trên cao.

Công trình nhà ga: Toàn tuyến có 12 ga, các ga được bố trí nhằm cung cấp cho hành khách các dịch vụ đầy đủ nhất.

Công trình đề pô: bố trí 01 đề pô tại Xuân Mai.

Hình thức đầu tư: Đầu tư công; Dự kiến có sử dụng vốn ODA, vốn vay ưu đãi của Trung Quốc kết hợp với vốn đối ứng của thành phố Hà Nội.

Các thông số kỹ thuật chính bao gồm:

Chỉ tiêu

Thông số

Tốc độ thiết kế tối đa

120 km/h

Tốc độ vận hành

Đoạn đi trên cao 110km/h
Đoạn đi ngầm 80km/h

Khổ đường

Khổ 1435mm

Khoảng cách giữa hai tim đường

3,80m đoạn trên cao với các ga có ke ga hai bên.
14,40m tại các ga ngầm có ke ga dạng đảo.

Độ dốc tối đa thiết kế

ip = 35 ‰

Tải trọng trục thiết kế (cho đoạn trên cao)

P = 16T

Bán kính đường cong nhỏ nhất

Chính tuyến Rmin = 300m; lối vào Depot Rmin = 160m; trong Depot Rmin = 100m.

Loại sức kéo

Sức kéo điện

Kiến trúc tầng trên đường sắt

Trên chính tuyến: Ray 60 kg/m. Liên kết đàn hồi với tà vẹt BTCT DUL.
Trên Depot: Ray 50kg/m. Liên kết đàn hồi với tà vẹt BTCT DUL.
Ghi đường sắt: Ghi tg 1/8 và ghi chéo tg 1/10 – Ray 60kg/m cho chính tuyến.

Ke ga

Ke cao h = 110cm, L = 130m.

Thông tin tín hiệu

Thông tin: Áp dụng loại hình đa phương thức, bao gồm hệ thống truyền dữ liệu cáp quang SDH; Áp dụng hệ thống radio trên tàu. Cáp: cáp quang, cáp đồng, Tổng đài điện tử số, hệ thống thông tin khách hàng, camera, truyền dẫn dữ liệu, điều độ tập trung.
Tín hiệu: Áp dụng hệ thống xác định vị trí đoàn tàu sử dụng CBTC với phương thức đồng bộ đường di động. Trang bị hệ thống ATP gồm các thiết bị ATP dọc đường và các thiết bị trên tàu… Hệ thống tín hiệu được trang bị thiết bị liên khóa vi tính (CBI) tại tất cả các ga.
Hệ thống điều khiển tàu tự động (ATC) được trang bị gồm các hệ thống tín hiệu và hệ thống bảo vệ tàu tự động (ATP), hệ thống giám sát tàu tự động (ATS) và hệ thống vận hành tàu tự động (ATO).

Nguồn điện sức kéo

1500V một chiều (DC) lấy điện trên cao.

Kích thước của toa xe

Khoảng cách tâm 2 đầu toa: toa xe đầu: 20800 mm, toa xe giữa: 20000 mm
- Chiều dài thân xe: toa xe đầu: 20300 mm, toa xe giữa: 19500 mm
- Chiều rộng thân xe: 2950 mm
- Chiều cao toa xe: Chiều cao mái: khoảng 3650 mm từ đỉnh ray (TOR) không bao gồm cánh tiếp điện và điều hòa không khí; Chiều cao điều hòa không khí: nhỏ hơn 4100 mm từ đỉnh ray; Chiều cao cánh tiếp điện khi gập: nhỏ hơn 4150 mm từ đỉnh ray.
- Chiều cao sàn toa xe từ đỉnh ray: 1150 mm
- Khoảng cách tâm 2 giá chuyển hướng: 13800 mm
- Số cửa lên xuống dành cho hành khách: 4 cửa ra vào mỗi bên thành xe.
- Kích thước cửa lên xuống: Chiều rộng: 1300 mm, chiều cao: 1850 mm.

Chia sẻ
Đăng ký nhận bản tin

Nhận thông báo của chúng tôi về
những dự án sắp tới

Ảnh chân trang 6 img
Ảnh chân trang 5 img
Ảnh chân trang 4 img
Ảnh chân trang 2 img
Ảnh chân trang 2 img
Ảnh 1 img
Loading...