BAN QUẢN LÝ ĐƯỜNG SẮT ĐÔ THỊ HÀ NỘI

HANOI METROPOLITAN RAILWAY MANAGEMENT BOARD

Tuyến số 8: Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá

Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT số 8: Sơn Đồng – Dương Xá là một phần trong kế hoạch xây dựng mạng vận tải công cộng khối lượng lớn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo các quyết định số 1259/QĐ-TTg và số 519/QĐ-TTg, nhằm xây dựng một hệ thống vận chuyển đa phương thức để đạt đến giải pháp vận tải ổn định và phát triển bền vững. Khi dự án hình thành có thể đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của người dân; tăng cường năng lực cho hạ tầng giao thông; việc đi lại của người dân được thuận lợi khi di chuyển theo hướng xuyên tâm Đông - Tây, giảm những tổn thất về thời gian và kinh tế cho xã hội; tăng cường hiệu quả khai thác của tuyến đường sắt đô thị số 2A, tuyến 3.1; thúc đẩy sự phát triển của Thành phố để hướng tới xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành một thành phố văn minh, hiện đại và phát triển.

Đồng thời, hiệu quả của dự án sẽ tác động tới việc giảm thiểu tai nạn và ách tắc giao thông, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, phù hợp với mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa để phát triển bền vững.

Quy mô, địa điểm

Chiều dài tuyến: khoảng 39,2 km với hướng tuyến: Sơn Đồng - Mai Dịch - Vành đai 3 - Lĩnh Nam - Dương Xá.

Tuyến đi qua địa bàn các quận, huyện: Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Thanh Xuân, Thanh Trì, Hoàng Mai, Gia Lâm thuộc Thành phố Hà Nội.

Công trình nhà ga: Toàn tuyến có khoảng 26 ga (14 ga trên cao, 12 ga ngầm), các ga được bố trí nhằm cung cấp cho hành khách các dịch vụ đầy đủ nhất.

Công trình đề pô: bố trí 02 đê pô tại Sơn Đồng (S=9ha) và Đặng Xá (S=18ha).

Hình thức đầu tư

Đầu tư công, sử dụng nguồn vốn hỗ trợ từ trung ương và vay khác (hoặc PPP).

Các thông số kỹ thuật chủ yếu như sau:
 

TT

Hạng mục

Thông số

1

Khổ đường

1435mm, đường đôi

2

Tốc độ thiết kế tối đa

120km/h (trong hầm 90km/h)

3

Bán kính cong nằm tối thiểu cho chính tuyến

300m

4

Bán kính cong nằm tối thiểu cho đường vào depot

160m

5

Bán kính đường cong đứng tối thiểu trong đoạn thẳng

2000m

6

Độ dốc tối đa

35‰

7

Siêu cao ngang tối đa

180mm

8

Cự ly giữa hai tim đường trên chính tuyến / depot

3,8m / 5,0m

9

Độ dốc tối đa tại ga ngầm/ ga trên cao

2‰/ 3‰

10

Tải trọng trục (tấn/trục)

16

11

Nguồn điện cung cấp

1500V DC

12

Phương thức tiếp điện

Trên cao

13

Thông tin

Mạng truyền dẫn số (SDH), Trung kế vô tuyến số (Digital Trunking)

14

Tín hiệu

ATC trên nền tảng thông tin vô tuyến

15

Phương tiện

Đoàn tàu động lực phân tán (EMU)

16

Tĩnh không đường bộ

H = 4,75m

17

Tĩnh không đường sắt

H = 5,7m

Chia sẻ
Đăng ký nhận bản tin

Nhận thông báo của chúng tôi về
những dự án sắp tới

Ảnh chân trang 6 img
Ảnh chân trang 5 img
Ảnh chân trang 4 img
Ảnh chân trang 2 img
Ảnh chân trang 2 img
Ảnh 1 img
Loading...